ReadyPlanet.com


ต้องการเจาะรูเหล็กให้เรียบ


ขอคำแนะนำด้วยครับคือผมจะเจาะรูเหล็เพลาขาวให้มีรูขนาด 6.7 มิลโดยใช้สว่นเจาะแต่ผิวไม่เรียบผมต้องการเอารูไปรูดเฟืองครับต้องการให้ผิวเรียบต้องทำอย่างไรเพื่อที่ให้เร็ว ราคาถูก และเรียบรบกวนด้วยครับช่วยแนะนำด้วยครับ

                              ขอบคุณมากครับ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



ผู้ตั้งกระทู้ ธนานันต๋ (kmc_autopart-at-chaiyo-dot-com) :: วันที่ลงประกาศ 2011-09-22 13:50:10 IP : 110.171.30.168


ก่อนหน้า1ถัดไป

ความคิดเห็นที่ 3 (2094696)

เปลี่ยนมุมสว่านครับ 140 องศา

หรือจะเปลี่ยนเป็นดอกคาร์บายที่มีร่องเก็บผิวจะช่วยลด เวลาได้ดีครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น koukenknb-tools (jaisri-at-koukenknb-tools-dot-com)วันที่ตอบ 2012-03-03 13:01:06 IP : 124.121.221.151


ความคิดเห็นที่ 2 (2089633)

ต้องการกัดผิวให้เรียบทำอย่างไร

ผู้แสดงความคิดเห็น เอกลักษณ์ วันที่ตอบ 2011-12-15 09:49:51 IP : 125.25.169.76


ความคิดเห็นที่ 1 (2084486)

 เรียน คุณธนานันต์

อภัยที่ตอบล่าช้าซักหน่อย

ขออธิบายให้ทราบดังนี้

1. ก่อนอื่นต้องจับชิ้นงานให้มั่นคงก่อน ขอแนะนำให้ใช้วีบล็อก หรือใช้ปากกาจับชิ้นงานร่วมกับวีบล็อก

  เพื่อป้องกันเหล็กเพลากลมพลิก หรือหมุน

2. เพลากลมจะมีผิวโค้ง การเจาะรูจะทำได้ลำบาก มักจะไหลเลื้อยออกด้านข้าง จึงควรใช้เอ็นมิลกัดผิว

   ให้เรียบซักเล็กน้อย จะช่วยให้เจาะได้ง่ายขึ้น แต่ถ้าไม่มีจะใช้ตะไบขัดให้ผิวเรียบแทน ก็พอแก้ขัดได้

3. สว่านขนาด 6.7 มม. ควรจะเป็นของใหม่หรือลับคมมาใหม่ และมีปลายแบบ Split Point (ปลายคมตัดแยกกัน)  

   เพราะมีคุณสมบัตินำศูนย์ในตัว ( Self Centering  )ไม่แกว่ง  จะช่วยให้เจาะคุมขนาดได้ง่ายขึ้น

4. ในกรณีที่จำเป็นต้องคุมขนาดรูมากๆ อาจ เจาะรูขนาด 6.3-6.4 มม ก่อนแล้วใช้รีมเมอร์ขนาด 6.7 มม. เจาะตาม   

    จะคุมขนาดรูที่แน่นอนได้ แต่กรณีนี้ไม่น่าจะต้องทำถึงขนาดนี้

 


ผู้แสดงความคิดเห็น รจนา วันที่ตอบ 2011-09-26 22:37:45 IP : 124.122.169.254



ก่อนหน้า1ถัดไป


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล



98